บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้เพื่อนในห้องค่อนข้างพากันมาน้อย
แล้วก็ทะยอนพากันเข้ามาเป็นกลุ่มๆ ทำให้เพื่อนในห้องเสียสมาธิในการฟังอาจารย์ และอาจารย์ก็พูดขาดช่วง
แต่พอสักพักก็เริ่มลงตัว
การเรียนการสอน
- อาจารย์ให้ส่งการบ้านที่สัปดาห์ก่อนส่งไป
ถ้าใครส่งช้าอาจารย์ก็จะไม่รับงาน เพราะอาจารย์จะเริ่มสอนเรื่องใหม่ (งานคู่
นางสาวนุชนารถ ภาคภูมิ กับนางสาวชนนิภา วัฒนาภาเกษม)
- อาจารย์ได้พูดถึงเรื่อง
กล่องที่ให้นักศึกษานำมาว่าจะนำกล่องนี้ไปสอนเด็กได้อย่างไร
กล่องสามารถเป็นเครื่องมือในการวัดได้
การเปรียบเทียบขนาดของกล่อง
การจัดกลุ่ม
-จากนั้นอาจารย์ให้จับกลุ่มละ
11 คน และให้นักศึกษานำกล่องที่เตรียมมาต่อเป็นรูปอะไรก็ได้
โดย
กลุ่มที่ 1 สามารถพูดคุยกันได้ปรึกษาหาลือกันได้ว่าจะทำรูปอะไร
กลุ่มที่ 2 พูดคุยกันได้แต่ลงมาต่อเติมรูปทีละคน
กลุ่มที่ 3 ห้ามพูดคุยกันแล้วลงมาทำทีละคน
กลุ่มที่ 1 ต่อเป็นรูปหุ่นยนต์ 2012
กลุ่มที่ 2 ต่อเป็นรูปบ้าน
กลุ่มที่ 3 ต่อเป็นรูปชานชลารถไฟ
กลุ่มที่ 2 ต่อเป็นรูปบ้าน
กลุ่มที่ 3 ต่อเป็นรูปชานชลารถไฟ
- อาจารย์ให้ช่วยกันคิดอุปกรณ์ที่สามารถนำมาทำสื่อคณิตศาสตร์ได้
เปลือกหอย, กล่อง, กล่องนม, กระดาษ, ไม้ไอศกรีม, ขวด, กระดุม, ปฏิทิน, ถ้วยปีโป้, ฝาขวด, ไม้เสีบยลูกชิ้น, เปลือกลูกอม
-จนสรุปได้ว่าจะนำฝาขวดน้ำมาประดิษฐ์ กลุ่มเรานำฝาขวดน้ำมาทำเป็นการนับลูกคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น