วันนี้เรียนเกี่ยวกับกล่อง
กล่องเป็นเครื่องมือในการวัด > เรียงลำดับ
> หาค่า > เปรียบเทียบ
> มาเรียงกัน
หน่วย ( นิ้ว ) >
ตัวเลขกำกับ
เขียนกราฟได้ดังนี้
เรียงจากสั้นไปหายาว ยาสีฟัน < สบู่ < ยาหม่อง
การจัดประเภท ยาสีฟันกับสิ่งของที่ไม่ใช้ยาสีฟัน ตั้งเกณฑ์เป็น 2 ประเภท
การทำตามแบบ
( ครูเรียงกล่องให้ดูแล้วเด็กเรียงตาม ) ( ครูเรียงให้เด็กดูแล้วให้เด็กเรียงเอง )
เซต
การจัดของเป็นเซตสำหรับใช้กับผิว
การอนุรักษ์
การบอกได้ว่าวัตถุมีปริมาณเท่าเดิม คงที่ แม้วัตถุจะเปลี่ยนไป
การอนุรักษ์ถ้าเป็นของแข็งปริมาณยังคงที่ แม้การจัดวางจะเปลี่ยน
อาจารย์ให้จับกลุ่ม ให้หยิบกล่องของตัวเองแล้วให้คิดว่าเห็นนั้นเห็นเป็นอะไร
มองจากจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์
การที่คิดแบบนั้นเพราะมองจากรูปทรงจะเชื่อมโยงกับสิ่งที่เคยเห็นในปัจจุบัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น